[999] GHI CHÉP 2

Posted on Updated on

Chuyện là: Nhân ngày lễ tình nhân truyền thống (Thất Tịch), hai chàng lại dắt nhau đi “phượt”. Và lộ hình Bé mập ngốc sau n tháng: Chỉ có trắng hơn, tròn hơn, ngon miệng hơn, moe hơn và ngốc hơnnnn. Yêu lắm TvT

.•:|||||:•.

♥ Cùng anh đi tới 999 ngôi chùa (9:50 ngày 17/08/2016)

Ngôi chùa thứ hai: Bạch Thủy Tự

Cuối tuần, cùng Dương Dương đi Bạch Thủy Tự.

Tượng Phật tại Bạch Thủy Tự là tượng Phật bằng đá lớn nhất Bắc Kinh. Khi còn rất nhỏ lúc lên núi chơi, tôi thường đi ngang qua nơi này, không ngờ về sau lại dẫn người yêu cùng tới. Từng tấc đất dưới chân đều có vô vàn kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ. Dọc một đường tới, tôi kể lại từng chuyện cho Dương Dương.

1

Bạch Thủy Tự

“Có một lần, dịp lễ đầu năm mới, mẹ dẫn em với chị gái cùng lên núi, em chạy tuốt đằng trước, bỗng nhiên từ bụi cây ven đường có một con rắn trườn ra, em sợ tới hét toáng lên: “RẮN!!!” Cả ba mẹ con quay đầu bỏ chạy, em lúc ấy suýt tè ra quần.” Lúc ngang qua chỗ gặp rắn năm đó, tôi chỉ cho Dương Dương, kể.

“Nó là con rắn hàng năm lén nghe Phật tổ niệm kinh mà tu thành tinh đó.” Dương Dương bắt đầu vờ nghiêm túc chém gió.

“Thế em đây nếu hàng năm cũng nghe Phật tổ niệm kinh, liệu có thành tinh được không?” Tôi hỏi

Dương Dương ngẫm nghĩ rồi nói: “Em sẽ không thành tinh, mà thành ….. hòa thượng.”

Nói xong rồi lăn ra cười, tôi tức mình nhào qua đánh cho một trận.

Tới cửa chùa, tôi phát hiện cổng chùa bị khóa, mà người quản lý cũng không ở đó, thật vất vả leo lên núi tới lễ Phật, lại không vào được, bản thân tôi mất hứng, Dương Dương lại không bận lòng.

“Lễ Phật quan trọng nhất là thành tâm, có thấy được tượng Phật hay không không sao cả, điều Phật tổ muốn thấy cũng không phải là dáng vẻ của em, mà là tấm lòng của em.”

Ngẫm nghĩ cũng thấy anh ấy nói có lý, bởi vậy tôi liền làm lễ tại án hương trước cửa vào Bạch Thủy Tự, nhỏ giọng bày tỏ tâm nguyện với Phật tổ.

2

Lễ bái

Trên đường về, ngay dưới chân núi gặp được một bé mèo vô cùng đáng yêu, nó đang nhận đồ ăn từ một gia đình khác. Nhịn không được dừng lại, tay chụp ảnh, lòng cảm kích gia đình tốt bụng kia. Dương Dương so với tôi còn mềm lòng hơn, thấy động vật nhỏ liền không nhịn được muốn che chở cho tụi nó, không muốn thấy chúng chịu chút xíu tổn thương nào. Anh ấy rút nửa bình bước còn lại trong tay tôi rót hết vào bát nước cạnh mèo nhỏ. Nhìn hình ảnh anh rót nước, trong lòng tôi cực kỳ vui, đây là người yêu của tôi , tôi tự hào về anh ấy.

3

Mèo nhỏ dưới chân núi

# Đại béo bình luận dưới bài viết: Chúc em Lễ Tình nhân vui vẻ ♥ Yêu em (^ 3^)

.•:|||||:•.

Gửi phản hồi

