Mẹ chồng tôi

Posted on Updated on

Người gì đâu mà đáng yêu quá thể quá đáng, Đại béo, anh nhặt được báu vật rồi, giỡn vui chết luôn a [哈哈][哈哈][哈哈]

Dù sao cũng chúc mừng tên ngốc manh nhà anh qua được lần đầu tiên [偷笑], Nhị béo nâng ly

***

Ma ma của tôi (Mẹ vợ)

09/03/2015 – 21:36

Dù có nghe Dương Dương nhắc tới mẹ của anh ấy, là một người phụ nữ mạnh mẽ, có năng lực, sự nghiệp thành công. Tôi vẫn cảm thấy hình tượng này chỉ xuất hiện ở trong các bộ phim truyền hình … cho tới ngày đó, Dương Dương nói với tôi, mẹ muốn gặp tôi. Gặp!Một!Mình.

Lúc nghe thấy bảo phải đơn độc tới gặp mẹ Dương Dương, kỳ thực tôi từ chối, bởi vì nếu bạn không nhìn thấy tôi, tôi sẵn sàng tới gặp bạn, tôi cũng muốn mà; bởi vì tôi không muốn gặp mặt xong, sau đó chỉ số thông minh của tôi sẽ bổ sung một vài ghi chú đặc biệt, “Duang” một chút, hình tượng của tôi mẹ nó sẽ tuột dốc không phanh. Rồi Dương Dương nhất định sẽ mắng tôi, bởi vì ảnh căn bản không có ngu ngốc như tôi, lái xe thì lạc đường, làm việc thì mơ hồ. Chính là ma ma anh ấy đã lên tiếng, tôi không thể không gặp.

Làm sao đây? Làm sao đây!

Tục ngữ nói rất đúng, ‘Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng!’ Tuy rằng tôi không thẳng được nhưng tốt xấu gì tôi cũng là người mà Dương Dương coi trọng, họ là mẹ con, ánh mắt chắc không đến mức chênh lệch quá nhiều nhỉ, ôm tâm tình như vậy, tôi xách theo lễ gặp mặt – Vịt quay Toàn Tụ Đức (không phải quảng cáo đâu) bước trên con đường tới gặp cha mẹ.

Cùng dì hẹn ở phòng đơn tại một nhà hàng, không có gì bất ngờ xảy ra, tôi lái xe trên đường vẫn bị lạc.

May mắn tới được nhà hàng không bị muộn, dì còn chưa đến.

Chủ nhà hàng hỏi tôi muốn gọi trước gì không, tôi sợ gọi lên lại trúng món dì không thích ăn, nên bảo lát nữa. Sau đó gửi tin nhắn cho Dương Dương, báo rằng tôi tới nới rồi.

Anh ấy kêu tôi đừng căng thẳng

Thấy anh nhắn vậy tôi càng hồi hộp……

Chưa kịp nhắn lại, thì dì tới!!!

Tôi vội đứng lên: Dì ạ, con chào dì, con là XX.

Dì mang bên mình chiếc túi xách màu đen, này vừa thấy chính là hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ … Bề ngoài vô cùng giày dặn kinh nghiệm, ánh mắt sáng mà tinh anh, vừa thấy đã biết là cao thủ đàm phán, ăn mặc theo mode, còn đeo một chiếc vòng ngọc xa xỉ, màu xanh biếc, xanh biếc.

“Chào con.” Dì nói chuyện cực kỳ cao lãnh, thoáng cái có chút dọa sợ ướt cả quần ORZ.

Dì đi tới, trực tiếp ngồi xuống, “Ngồi đi” , khẽ nở nụ cười.

Ừm, chính là kiểu cười này khiến trong lòng bạn run rẩy ấy …

Tôi không yên ngồi xuống.

“Đừng căng thẳng, hôm nay dì tìm con chỉ là tùy ý ăn một bữa cơm thôi” Biểu tình của dì nhìn không ra là đang cao hứng hay mất hứng, có điều, trong lòng tôi vẫn nhẹ nhàng thở ra.

“Cũng tiện cùng con nói chút chuyện.” Khẩu khí nói chuyện này hệt như Võ Tắc Thiên.

……. Tôi chỉ biết bữa cơm này không đơn giản chút nào.

“Dì à, con còn chưa gọi món, con sợ người không thích, dì xem muốn ăn gì liền gọi món đó đi ạ, con mời.” Tôi vội vàng gọi người phục vụ tới.

“Vẫn là để dì gọi cho, dì là bề trên.” Dì không để cho tôi có cơ hội nói thêm, trực tiếp đọc cho phục vụ viên mặc kimono vài món, sau đó nhờ họ đóng cửa lại.

Đóng cửa lại T0T !!! Làm sao giờ, tôi cảm thấy bản thân đột nhiên mắc chứng sợ không gian kín T0T

“Nghe nói con làm việc ở XX?” Dì uống một ngụm trà, hỏi.

“Dạ phải, tốt nghiệp rồi vào đó làm, được 5 năm rồi ạ.”

“Nghe Dương Dương nói con đã lên làm lãnh đạo?”

“Cũng … cũng được ạ, là lãnh đạo tầng thấp nhất.”

“Làm không tệ, sao lại muốn từ chức?”

Dương đại ca, anh sao mà cái gì cũng nói với mama thế … Mặt khác, dì ơi, người là đang tự mình phỏng vấn tuyển dụng con ư?

“Chính là… không quá quen với nhịp điệu ngày ngày như một, cũng không muốn cứ phải xem sắc mặt người để sống, vẫn muốn bản thân thoát ra đời xông pha một lần.”

“Người trẻ tuổi đều có lý tưởng như vậy, năm đó Dương Dương cũng giống con, không tới công ty dì làm, tự mình ra ngoài lăn lộn. Dì cũng quản không được nó, để cho nó tự lập, không ngờ kết quả không tồi.” Khẩu khí của dì quả thực là rất Hoàng Thái Hậu.

Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế.

Tâm lý của tôi đã sớm muốn dập đầu vái lạy dì rồi. Ma ma của Dương Dương thực sự muốn tôi ướt quần trong quán sao …….

“Dự tính bản thân sẽ làm gì chưa? Có phải muốn mở cửa hàng không?

“Dạ, mở được 3 năm rồi, kinh doanh cũng tốt ạ.”

“Ồ.” Đại khái dì không mấy ứng thú với cửa hàng của tôi đi, giọng điêu này cư nhiên nghe ra một tia khinh miệt …… T0T

Dì lại uống một ngụm trà, sau đó nói: “Dì cũng vào thẳng vấn đề nhé.” Dì lấy từ túi đen ra một cuốn sổ màu đỏ cùng một tệp giấy.

Tôi vừa thấy cuốn sổ đỏ, lúc đó vẫn còn chút mơ hồ! Gần như tuột huyết áp vậy, trước mắt hóa đen … Cái đù! Chẳng lẽ Dương Dương đã kết hôn! Đây là giấy đăng ký kết hôn! Anh ấy lừa tôi sao! Ếu gì tôi cư nhiên vớ phải tên chồng đã có vợ?? Tôi làm tiểu tam (Kẻ thứ 3) hơn 2 năm nay?!! Cái đù, cái đù … Nội dung vở kịch phát triển chệch hướng rồi …

“Đây là hợp đồng cùng với sổ đỏ bất động sản hướng ra biển bên bờ vịnh năm ngoái Dương Dương mua, con hẳn đã biết?”

Tôi nhìn kỹ thứ trước mắt, thì ra thực sự là tôi hoa mắt …

“… Con biết.” Đương nhiên biết, lúc ấy tôi đã ở tại hiện trường, tận mắt thấy anh ấy cùng người môi giới nhà đất thảo giá, cuối cùng thanh toán toàn bộ tiền mà ORZ.

“Căn hộ này sang tên cho con.”

“A …… A?” Tôi nghĩ mình nghe nhầm rồi, Gì cơ? Căn hộ? Sang tên? Cho tôi?

Dì nhấn mạnh lại lần nữa: “Đúng vậy, căn hộ này phải sang tên cho con.”

Tôi hiểu rồi.

Khi tôi nghe rõ những lời này của dì, trong lòng kỳ thực có phần tức giận, tôi nghĩ mình đại khái hiểu được ý của người.

Ha ha, không nghĩ tới nội dung cẩu huyết của mấy bộ phim truyền hình lại xảy ra với mình.

Lúc trước có đăng weibo, có người hỏi mẹ nó nếu dùng chi phiếu dỗ tôi thì phải làm sao, tôi còn nói bọn họ xem nhiều phim quá rồi, không nghĩ tới không thấy chi phiếu lại thấy giấy chứng nhận bất động sản.

Xem thái độ của dì, sắp dùng căn hộ đổi lấy con trai rồi.

“Dì à, con nghĩ người có thể hiểu lầm.” Tôi nhẹ giọng nói rõ ràng, khi đó tôi cư nhiên không hề cảm thấy sợ hãi, trong lòng tràn ngập ý chí chiến đầu, tôi muốn đem người đàn ông của mình cướp về! Phải đó! Chính chính thế!

“Con với Dương Dương bên nhau không phải vì tiền.” Đây là câu tiền đề của tôi, khuôn sáo rất cũ, nhưng là thực, “Khi con với anh ấy quen nhau, anh ấy nói anh ấy là phóng viên, cho tới bây giờ con cũng không hẳn rõ gia tài của anh ấy, con chọn anh ấy chỉ bởi người đó là anh thôi.”

Xin chào mọi người, tôi là nam chính trong phim Quỳnh Dao.

Không nghĩ tới có lúc tôi lại dùng tới những lời thoại phổ thông đó … Lúc ấy thực sự nghĩ không nổi những từ khác tốt hơn, có thể nghĩ tới những lời này, vì nó thuần túy là lời ở trong lòng. Tôi muốn dì biết, tôi với mối tình này là thực lòng, không phải chơi đùa, càng không thể dùng tiền để bảo tôi từ bỏ.

Tình cảm cho đi tựa như nước trong bát đổ ra ngoài, sao có thể lấy trở lại?

Đúng không?

“Con trai, con cũng hiểu lầm rồi, dì không có cái ý kia.” Mama Dương Dương cư nhiên nở nụ cười.

Dì cười khiến không khí dịu đi không ít, ngược lại còn cười khiến cho tôi đỏ mặt ………囧. Tình huống gì đây?

“Con cứ coi như căn hộ này là quà gặp mặt dì tặng con, không biết con có đọc tin chưa, hiện tại có chính sách đăng ký đứng tên bất động sản là phải công khai, bất động sản đứng tên dì với Dương Dương không hề ít, này với chúng ta không phải chuyện tốt, về sau sẽ rất phiền toái, nếu nó chọn con, dì tuy rằng chịu hết nổi, nhưng mà nó là đứa con duy nhất của dì, dì tôn trọng lựa chọn của nó. Hai đứa bên nhau, hai đứa đều mạnh khỏe sống tốt, bậc làm cha mẹ như chúng ta cũng không có cớ gì để chê trách. Nói đơn giản một chút thì chúng ta cần con giúp một phen, hiện tại chúng ta muốn rửa sạch những bất động sản đứng tên trên danh nghĩa kia, làm mới hoàn toàn, để đứng tên con, coi như là giúp nó. Con vẫn chưa có đứng trên bất động sản nào chứ?”

“Không ………” Toàn bộ suy nghĩ của tôi rối loạn, thì ra là tôi hiểu lầm, tôi đây vừa nói cái gì thế kia T0T

“Chờ thêm một thời gian, hai đứa tự hoàn tất nốt thủ tục sang tên đi.” Dì đem hợp đồng với sổ đỏ đẩy tới trước mặt tôi.

Sau đó tôi không biết phát sinh chuyện gì nữa, trong đầu toàn tua lại cảnh tượng bản thân vừa nói loạn. Lúc sau ăn cơm, cũng không biết dì hỏi thêm gì đó, mà tôi trả lời thế nào …… Chỉ nơ hồ nhớ rõ mặt mình đỏ tới mức luộc chín được trứng chim.

Lúc ra về, tôi bảo dì cầm hợp đồng với sổ đỏ về đi, tôi nói con người tôi luôn dễ dàng vứt đồ bừa bãi, vạn nhất đem thứ quan trọng này đánh mất thì sẽ không xong.

Dì cũng không cự tuyệt, chỉ nói chuyện căn hộ này hai đứa tự xử lý đi.

Trên đường về nhà, nhận được điện thoại của Dương Dương, “Nhị béo, em sao luôn ngu ngốc một cách đáng yêu như vậy?”

Anh ấy cười ngã trái ngã phải, còn tôi thì chỉ có thể dở khóc dở cười.

Đây là những gì đã xảy ra trong lần đầu tiên tôi cùng mẹ chồng gặp mặt

Này, quả thực là một bộ phim khoa học viễn tưởng, đúng không …

7 thoughts on “Mẹ chồng tôi

    Candace said:
    18.03.2015 lúc 3:55 chiều

    Không ngờ Nhị Béo lại có thể đáng yêu như vậy a~ Này quả thật là ngốc manh tiểu bạch thụ trong truyền thuyết nè :)) 2 người họ được gia đình ủng hộ là quá tốt rồi. Nhị Béo lại còn đc 1 căn hộ làm của hồi môn nữa chứ :))

      kimkochi responded:
      18.03.2015 lúc 4:37 chiều

      Hồi đầu tôi còn tưởng Nhị béo nguy hiểm làm sao, càng lúc càng thấy ngốc :)))))

    Đỗ Hàn Y said:
    18.03.2015 lúc 3:56 chiều

    Ngồi học vĩ mô mà đọc cái này, cười nghiêng ngả
    Bó tay Nhị béo, anh rất có tố chất của nam chính trong bộ đam mỹ cẩu huyết.
    Anh xem phim Hàn nhiều quá rồi đó
    Ngốc nghếch 1 cách đáng yêuuuuu
    Thương anh.

      kimkochi responded:
      18.03.2015 lúc 4:38 chiều

      ~^ 3^~ s buồn cười gần chết, huống hồ là Đại béo. Tưởng tượng s là mẹ ck Nhị béo chắc mất hết hình tượng mà ngồi cười quá :)))

        Đỗ Hàn Y said:
        18.03.2015 lúc 4:39 chiều

        Mama đúng kiểu nữ cường nhân
        Con trai bám mẹ kiểu như Dương Dương là rất yêu nha

        kimkochi responded:
        18.03.2015 lúc 4:46 chiều

        Hahaha s thấy thích mẹ của Dương Dương lắm ấy. Mẹ của Nhị béo cũng rất cute, dìm con trai ko thương tiếc cơ :))) Hôm nào cho đọc mấy trích đoạn ^^

        Đỗ Hàn Y said:
        18.03.2015 lúc 5:05 chiều

        Có mẹ chồng như này, ai mà ko yêu cho đc.
        Mama tuyệt vời

Gửi phản hồi

