[Dear. Khải Ni Thị]

Posted on Updated on

/30.12.2014/ Gửi tặng cho Khải Ni Thị thân yêu [兔子], chúc các bạn Năm mới vui vẻ – hạnh phúc – thành công. Hãy đồng hành cùng nhau tiếp tục trong năm tới nhé,[酷] Yêu Thỏ nhỏ và Mỹ Luân thật nhiều, thật nhiều hơn nữa [爱你]

[xkl亲亲]

Dear Khải Ni Thị,

Tôi là Thẩm Khải Ni. Xin cho phép tôi xưng hô với bạn như vậy, bởi vì tôi đoán người nhận được phong thư này, ở một mức độ nào đó, đối tới tôi có sự ủng hộ.

Tại một đêm đặc biệt yên tĩnh, khí hậu ôn đới hoàn toàn bao phủ, vì thế tôi cất áo gió đi, chỉ mặc một áo đơn, sau đó ngồi đây, giữa đêm lặng, đốt nến viết bức thư này. Tôi hiện tại trên mặt là tươi cười, bạn nhất định có thể tưởng tượng ra biên độ của nụ cười đó, lấy hiểu biết của bạn về tôi, tôi rất tin tưởng điều này. Niềm vui nhẹ nhàng này là điều mà các bạn mang đến cho tôi, vậy nên tôi thực sự muốn nói với bạn một câu: Cảm ơn bạn! Nếu lúc này trên gương mặt bạn cũng có một nụ vười vô tư như thế, vậy thì tôi lại càng cảm kích bội phần, bởi vì điều này chứng tỏ, tôi thực sự có thể mang tới cho bạn niềm vui, mà niềm vui của bạn chính là thu hoạch lớn nhất đối với tôi rồi, có phúc cùng hưởng mà lại.

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới một ngày, trong cuộc sống của tôi bạn sẽ xuất hiện, thật sự, bạn sẽ cười với tôi, sẽ lưu giữ ảnh chụp của tôi, còn thật lòng đọc văn của tôi, sẽ vì tôi mà xúc động rơi lệ, sẽ giống như bây giờ ủng hộ sách mới của tôi phát hành, sau đó một khắc này trong lòng của bạn sẽ khẽ run lên, hiểu ý tôi và cười. Có thể bạn nghĩ, Thẩm Khải Ni sao mà biết được mình là ai? Chính là trên thực tế, tôi có thể biết rõ bạn, mối lần nhìn thấy phản hồi trên weibo, tôi sẽ nhịn không được chạy qua xem tường nhà bạn, đọc lịch sử ghi chép những lần QQ nhóm, sẽ vào xem trang riêng của từng thành viên, sau đó là ngó tới album có những bức hình xinh đẹp của các bạn. Một giây ấy, tôi nghĩ, có thể được cậu ấy/cô ấy thích, thật sự là một điều may mắn biết bao! Mà nếu hôm nay tôi quả thực còn không biết bạn, thì một ngày nào đó, tôi sẽ nhớ kỹ bạn, tôi thậm chí còn tham lam ảo tưởng, có thể có một ngày tại thời điểm tôi tổ chức ký tặng sách, sẽ tại đó ôm bạn một cái hay không. Nếu nói tôi thực sự có thể mang tới vầng hào quang, thì cũng bởi bạn dùng sự ấm áp chiếu sáng tôi, một câu cổ vũ của bạn, một sự thừa nhận của bạn, đều là làn gió êm dịu đẩy tôi tiến về phía trước, cho nên, hiện tại bắt đầu, hãy thay tôi cẩn thận chăm sóc chính mình, sức khỏe của bạn chính là cầu nối đưa chúng ta thông hành trong mọi giấc mơ.

Nếu bạn còn đang đi học, vậy thì tin tưởng tôi, dùng hứng thú khai quật một chuyên ngành mà bạn am hiểu, sau đó dốc toàn lực giật cho được một cái bằng tốt. Đúng vậy, học lực, bằng cấp không phải là trí tuệ và năng lực nhưng bằng cấp sẽ là điểm tựa để bạn thực hiện giấc mơ của mình, cho bạn một đôi cánh vững chắc, dù sao, không có bằng cấp, tôi lo lắng bước khởi đầu của bạn so với người khác sẽ phải cố sức hơn rất nhiều. Đừng hoài nghi lời dạy bảo của cha mẹ đối với bạn, ngoài trừ muốn bạn tốt lên, họ không còn mong cầu gì; Hãy cố gắng cùng cha mẹ thấu hiểu nhau, thời điểm bạn bè cần trợ giúp, quyết đoán đưa tay ra, nhưng phải đề phòng tiểu nhân, người mà chỉ biết thu lợi về mình thật nhiều. Đừng xốc nổi, ghen tị, tự ti và tự phụ, đừng ở sau lưng nói xấu người khác, đừng giả vẻ đáng thương luồn cúi hay toan tính thiệt hơn. Phải thường xuyên tự xét lại mình, bởi vì để tôi luyện ra một ý chí mạnh mẽ thì bước đầu tiên chính là chịu thừa nhận khuyết điểm của mình. Tôi muốn bạn có được: sự cứng cỏi, thiện lương, tích cực, lễ phép, thành thực và khoan dung, có như vậy bạn làm người mới càng thuận lợi.

Gặp được người mình thích, tích cực tranh thủ, đừng chối bỏ tình cảm của chính mình, nếu tuổi bạn còn nhỏ, có thể cha mẹ không mong tôi cổ vũ bạn yêu đương, có thể vì họ không biết nhưng vẫn là câu nói ấy, mong cha mẹ đừng nghi kỵ chữ yêu của con. Họ sợ yêu sớm, áp lực tình cảm sẽ làm cho bạn trở nên rã đám. Tình yêu là thứ tình cảm cao quý nhất, tốt đẹp nhất của nhân loại, cho nên đi cùng với áp lực chẳng bằng cố gắng đẩy cao dũng khí mà đến với nhau, có thể sẽ bị thương nhưng nhất định sẽ không hối hận. Tuy nhiên bạn phải biết cách điều tiết chính mình, bởi vì trên thế giới này, người đáng giá để bạn yêu, xác suất cực kỳ nhỏ bé! Nếu bạn bị tổn thương, đừng uống rượu, đừng tự tổn hại mình, cũng đừng tự dày vò hay năn nỉ, buông bỏ nó xuống, bạn cần một khoảng lặng, bởi vì mọi chuyện còn chưa tới hồi kết. Tôi chỉ nhìn thấy bạn ở trong lòng anh ta/cô ấy, thanh thản mà vui cười, bản thân không vướng bận, tôi mới có thể yên tâm giao phó bạn cho người đó.

Không cần hư vinh, không cần ngụy trang, trong cuộc sống, bạn phải phán đoán chính xác xấu – đẹp, thiện – ác. Hãy luôn tôn trọng cái gọi là người “Không bằng chính mình”, nếu người khác không may, đừng keo kiệt trợ giúp. Hãy luôn khiêm nhường trước bề trên, bảo vệ động vật nhỏ, từ chối phá rừng đốt cây, như vậy bạn sẽ mãi là Khải Ni Thị đáng giá để tôi kiêu ngạo!

Your Sincerely,

Kenneth

P.S. : (Đây là một bức thư viết cho Khải Ni Thị, nếu bạn đã mua bất cứ vật phẩm nào của “Thẩm Khải Ni” phong thư này đối với bạn nhất định không hề xa lạ, bởi vì bạn có thể thấy nó trong bao bì cảm ơn đi kèm. Nếu có thể, hãy lưu giữ nó. Tuy nhiên vẫn có những Khải Ni Thị không có được, không sao, tôi viết nó lên đây, để tất cả Khải Ni Thị thân yêu đều có thể sở hữu, phong thư này mỗi một lời nhắn nhủ đều đúc kết từ rất nhiều những sự việc đã xảy ra, tôi muốn chia sẻ với các bạn.)

Gửi phản hồi

